Xu hướng “protein thực vật” năm 2020

(MTO 1 - 24/01/2020 12:09)

Protein thực vật không gây hại cho môi trường do lượng khí thải carbon dioxide thấp và giúp giảm việc canh tác tại nhà máy và giết mổ. Vì vậy, một số thực phẩm protein thực vật sau mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày.

Đậu nành

Đậu nành là đại diện cho thực phẩm protein thực vật. Trong số các loại đậu, đậu nành được cho là chứa 8 axit amin thiết yếu. Sữa đậu nành là một cách tốt nhất để tiêu thụ đậu nành. Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm làm từ đậu nành chứa đầy chất phụ gia, vì vậy hãy nhớ kiểm tra phần “nguyên liệu thô” của nhãn trước khi mua.
Rau bina

Rau bina là một loại rau rất giàu protein, thiếu protein sẽ dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng, rất dễ mắc các bệnh như loạn nhịp tim, mệt mỏi, thiếu máu, sức đề kháng kém, ăn không ngon….bạn có thể kết hợp rau bina, chuối để làm sinh tố hoặc kết hợp cùng dâu tây để làm salad.

Măng tây

Măng tây là một nguồn protein tuyệt vời chứa khoảng 2,2g protein trên 100g. Măng tây có nhiều cách nấu khác nhau, bạn có thể áp dụng bất kì công thức nào như nướng, hấp, luộc hoặc chiên, và nó rất tuyệt cho món salad.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng rất giàu protein, một chén bông cải xanh (91g) có thể cung cấp cho bạn 2,6g protein. Bông cải xanh là một loại rau họ cải, rất giàu glucosinolate chống ung thư, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt mát, thanh đạm của nó. Đồng thời, củ cải đỏ không chỉ cung cấp các loại vitamin cần thiết cho cơ thể mà củ cải đỏ có tác dụng giải độc hiệu quả. Người ta nói rằng lá chứa nhiều protein hơn củ cải đỏ, vì vậy khi bạn muốn bổ sung protein, bạn nên sử dụng cả lá.

THANH TRÚC tổng hợp

Bình luận