Xin chào, đây là bản tin "sống vui, sống khỏe"

(MTO 10 - 09/10/2019 08:28)

Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày hoặc không thì chúng cũng vẫn cung cấp cho bạn những thông tin thú vị mà chắc chắn sẽ có lúc bạn cần đến đấy. Đọc ngay nhé! ^^

Suy nghĩ tích cực nhé

Suy nghĩ bi quan chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ăn uống mất kiểm soát. Theo đó, thông thường khi buồn chán, bạn sẽ tìm đến những món ăn giàu năng lượng như bánh quy, kẹo ngọt,.. Thế nhưng, lượng đường dồi dào trong các món ăn này không khiến tâm trạng bạn thoải mái mà ngược lại khiến bạn khó chịu hơn và kim bàn cân cứ thế liên tục nhích về bên phải. Điều bạn cần làm là hãy học cách suy nghĩ về những điểm mạnh của mình thay vì những khuyết điểm. Đừng quá tự ti vì trọng lượng cơ thể cũng như tham gia vào nhiều hoạt động tập thể, chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn từng ngày.

1200mg là lượng canxi bạn cần bổ sung trong 1 ngày

Quá trình hấp thụ canxi trong giai đoạn trưởng thành và phát triển sẽ tham gia vào việc hình thành khung xương. Nếu trong thời gian này, cơ thể được cung cấp đủ hàm lượng canxi sẽ giảm được nguy cơ gãy và giòn xương. Và kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cũng đã chỉ ra, những teen bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày có xương chắc khỏe hơn nhiều so với những bạn khác. Bạn có thể bổ sung canxi bằng việc tăng cường các loại thực phẩm như sữa chua, sữa tươi, các loại rau sẫm màu. Cũng như hạn chế các loại đồ ăn như khế, me chua,… vì chúng có chứa chất cản trở sự hấp thu canxi.

Thêm một chút protein

Các nhà nghiên cứu ở Scotland, Đan Mạch, Thụy Điển và Anh cho thấy những người có bữa ăn sáng và trưa giàu protein sẽ ít đói hơn vào các bữa ăn kế tiếp. Bên cạnh việc kéo dài cảm giác no lâu tốt hơn carbohydrate hay chất béo, protein còn đòi hỏi nhiều calo hơn để tiêu hóa. Các thực phẩm giàu protein nhưng ít béo có thể kể đến là phô mai, sữa đậu nành, ức gà, sữa chua,… Thêm một bí quyết để có một cân nặng lí tưởng nhỉ? ^^

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận