Thực phẩm tốt vào buổi sáng và hỗ trợ việc giảm cân

(MTO 11 - 21/11/2019 08:30)

Hiện nay các bạn trẻ rất bận rộn, hầu như không có nhiều thời gian để ăn sáng và việc bỏ bữa sáng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Tầm quan trọng của bữa sáng trong ba bữa ăn luôn được nhấn mạnh và nếu bạn bỏ bữa sáng, bạn có thể tăng huyết áp do căng thẳng lúc đói, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các loại thực phẩm sau đây sẽ là yếu tố quyết định cho bữa sáng lành mạnh cũng như hỗ trợ việc giảm cân cho bạn.

Trứng

Trứng là thực phẩm hoàn hảo cho bữa sáng vì nó giàu protein. Hàm lượng protein dồi dào có trong trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Mỗi sáng, bạn nên ăn từ 1 – 2 quả trứng gà kết hợp với uống 1 cốc nước. Ngoài ra, bạn có thể chọn một loạt các công thức nấu ăn: trứng luộc, salad,….

Chuối

Chuối cũng rất giàu chất xơ ăn kiêng, rất tốt để ăn vào buổi sáng. Thực phẩm giàu chất xơ ăn kiêng làm chậm quá trình tiêu hóa, dẫn đến cảm giác no lâu dài. Về cơ bản, nếu bạn ăn chuối, cơ thể sẽ bị đánh lừa là nó đã no và không muốn ăn thêm nữa. Trong khi đó, quá trình trao đổi chất lại đang diễn ra mạnh mẽ, khiến bạn tự tiêu mỡ mà không cần tập thể dục.

Sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm giàu protein, nó có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Với các enzyme trong sữa chua sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa các thức ăn, tránh được tích trữ mỡ thừa và thải các chất độc hại ra ngoài.

Hạt chia

Hạt chia giàu chất xơ và protein là thực phẩm tốt nhất để ăn vào bữa sáng. Với 100g hạt chia có cung cấp nguồn acid béo thiết yếu Omega-3 vượt trội, hàm lượng natri thấp, hàm lượng protein, chất béo và chất xơ, chất chống oxi hóa cao, tốt cho cơ thể và nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn

Yến mạch

Yến mạch giàu protein và chứa các chất xơ hòa tan, trong 39g yến mạch chứa 4g chất xơ và 7g protein có thể ăn vào bữa sáng để tăng cảm giác no, hạn chế ăn vặt, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và tim mạch

THANH TRÚC
Tổng hợp

Bình luận