Thời khóa biểu cho các món ăn

(MTO 5 - 03/05/2020 10:37)

Việc phân chia bữa ăn hợp lí với thời gian phù hợp sẽ giúp cơ thể bạn đảm bảo nhu cầu về dinh dưỡng mà không bị dự trữ năng lượng dư thừa.

Bơ và phomat

Hãy ăn hai loại thực phẩm này vào buổi sáng. Thật kì lạ đúng không? Trái với suy nghĩ của nhiều người thì bơ và phomat lại chính là hai người bạn giúp bạn duy trì được vòng hai thon gọn, nhưng bạn hãy nhớ chỉ ăn vào buổi sáng thôi nhé. Và lời giải thích nằm ở chỗ hai người bạn này “rất béo” bởi thế lại rất tốt cho việc giúp cơ thể phục hồi lại năng lượng đã mất vào ngày hôm trước. Không những thế, chúng còn khiến cơn đói đến chậm hơn vào trước giờ ăn trưa, nhờ đó bạn sẽ không ăn vặt thêm – hạn chế tích trữ mỡ thừa.

Sô cô la, bánh, kẹo và mật ong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn hoàn toàn vẫn ăn được những thực phẩm này bởi chúng sẽ giúp bạn xóa đi mọi mệt mỏi sau một ngày hoạt động. Nhưng hãy nhớ đừng ăn chúng vào bữa sáng bạn nhé. Vì lúc này, cơ thể bạn đang cần chất béo để sinh năng lượng. Nếu nạp đường vào lúc này thì chúng sẽ bị giữ lại và chuyện tăng cân chắc chắn sẽ xảy ra đấy.

Trái cây

Vì chứa nhiều đường nên bạn đừng chọn trái cây cho bữa sáng của mình. Thay vào đó hãy ăn chúng vào bữa chiều. Sau một ngày hoạt động mệt mỏi, trái cây sẽ giúp bạn bổ sung lại năng lượng.

Hải sản

Hãy chọn hải sản cho bữa tối của mình. Nhưng nếu chẳng may bạn đã ăn hải sản vào buổi trưa thì buổi tối không nên chọn ăn các loại cá nhiều mỡ như cá hồi, cá trích, cá ngừ,..

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận