Teen Hà Nội tặng đồ ăn để trao yêu thương

(MTO 6 - 01/06/2020 11:32)

Nhiều teen đến từ các trường THPT ở Hà Nội hằng ngày vẫn dành thời gian đi tặng đồ ăn, trao yêu thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi tham gia cuộc thi Dash For Impact - Kiến tạo ảnh hưởng do AIESEC FTU - Đại học Ngoại Thương tổ chức, teen đến từ các trường trong Hà Nội như Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Ngoại Ngữ, Việt Đức, Sư Phạm... cùng nhau thực hiện dự án Hanoi Food Rescue (HFR).

Công việc chính của teen khi tham gia Hanoi Food Rescue là tận dụng nguồn thức ăn còn nguyên vẹn về hình thức và chất lượng từ các nhà hàng, khách sạn để đem tới cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt 8 năm vừa qua, hoạt động đưa đồ ăn vẫn được duy trì từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về tình trạng lãng phí thực phẩm hiện nay, đồng thời lan toả thông điệp “lá lành đùm lá rách”. Tính đến nay, nhóm đã chuyển được hơn 70.000 suất ăn từ hơn 30 nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh ngọt tới tay hơn 25.000 người có hoàn cảnh khó khăn, quả là một con số ấn tượng nhỉ?

Teen chuẩn bị cơm để đem tặng các cô chú có hoàn cảnh khó khăn.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh vừa qua, chuyến từ thiện đầu tiên trong năm nay của nhóm nhằm đem bánh kẹo đến cho các bạn nhỏ ở tỉnh Thái Nguyên đã phải tạm hoãn. “Thay vì cứ ngồi buồn hoài cũng không hết, tụi mình đã tận dụng mọi nguồn lực để biến bất lợi thành cơ hội, bằng cách thực hiện dự án Siêu thị hạnh phúc 0 đồng (tại TTTM Grand Plaza, Cầu Giấy, Hà Nội) san sẻ khó khăn với những người chịu ảnh hưởng do COVID-19 gây ra. Mỗi cô chú sẽ được phát thẻ mua 5 món hàng khác nhau với tổng giá trị là 100k, tối đa 2 lần mỗi tháng.” – Bạn Đặng Linh Chi (lớp 11 Anh 1 - Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) chia sẻ.

Teen sắp xếp đồ lên kệ tại siêu thị 0 đồng.

Các bạn trao quà cho cô chú.

Ngay khi đăng kế hoạch thực hiện, các bạn đã í ới rủ nhau đến điểm hẹn từ rất sớm để giúp sắp xếp đồ lên kệ, thực hiện quy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn… dù hiện không còn thực hiện giãn cách xã hội. Đối tượng khách hàng cũng rất “đặc biệt”, có bác bị cụt một chân do tai nạn, một cô khác bị khiếm thị… nhưng đều được teen hỗ trợ nhiệt tình, không có sự phân biệt gì ở đây. Một bạn trong nhóm kể: “Hồi đầu, mình thuyết phục mãi mà ba mẹ không cho tham gia nhưng khi đến tận nơi, thấy mình đang giúp một cô bị mù đọc tên sản phẩm, lấy đồ, các bạn khác cũng hỗ trợ một chú chống nạng xách đồ ra xe… lại rất ủng hộ, miễn sao không để ảnh hưởng đến việc học là được”.

THÁI PHẠM – PHƯƠNG PHƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận