Những thực phẩm là “kẻ thù” của chiếc cân

(MTO 10 - 23/10/2019 21:44)

Để xây dựng một chế độ ăn uống hợp lí và khỏe mạnh, cũng như duy trì một vóc dáng thon thả, bạn cần phải gạch ngay tên của những loại thực phẩm không lành mạnh này ra khỏi thực đơn mỗi ngày của mình nhé! ^^

Nước ngọt có ga

Đồ uống có gas tuy là một thức uống giải khát hiệu quả mà hẳn ai cũng thích đúng không nào? Nhưng sự thật là các loại nước ngọt, soda này có thành phần chủ yếu là đường hoặc chất tạo ngọt, mà nếu tiêu thụ nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại nước ngọt có ga còn khiến vòng 2 của bạn tăng thêm vài cm đấy.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh luôn là “kẻ thù số 1” của chiếc cân. Và bạn biết không. Trong hầu hết các loại thức ăn nhanh đều là các đồ chiên nhiều dầu mỡ (gà rán, khoai tây chiên, thịt xông khói,..) hoặc có rất nhiều phô mai như pizza. Và quan trọng nhất chính là một khẩu phần thức ăn nhanh có thể lên 1.000 kcal (ôi không!). Hãy thử tưởng tượng xem nào, bạn phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này đấy.

Các loại đá xay

Các loại thức uống đá xay ngày nay đã không còn xa lạ gì với teen chúng mình và nó còn nằm trong list những món uống yêu thích của rất nhiều bạn (trong đó có mình :D). Nhưng sự thật “khủng khiếp” phía sau một ly đá xay béo ngậy chính là ngoài hàm lượng đường cao từ sữa, syrup, món uống này còn “tặng” bạn thêm vài trăm kcal khi dùng thêm lớp kem tươi ở trên. Thay vì chọn thức uống đá xay, bạn hãy thay bằng những món sinh tố trái cây, hay nước ép hoa quả nhé.

Bánh ngọt

Bánh kem, bánh phô mai Nhật, cupcakes, donut… đều là các loại bánh ngọt cực nhiều năng lượng chứa nhiều đường và chất béo. Dù biết rằng đồ ngọt là món ăn hấp dẫn khó có thể chối từ nhưng vì một vóc dáng thon gọn và sức khỏe cơ thể, bạn hãy giảm tần suất ăn bánh ngọt lại và chỉ thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một mẩu bánh nhỏ xinh thôi.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

(Tổng hợp)

Bình luận