Những thói quen giúp bạn cải thiện sức khỏe trong năm mới

(MTO 1 - 24/01/2020 12:09)

Những thói quen nào sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn trong năm nay?

Rửa tay thường xuyên.

Tay là bộ phận của cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với các vi khuẩn có hại khác nhau. Các vi khuẩn được truyền vào mắt, mũi, miệng và da, cũng như thức ăn và đồ vật được chạm vào và sau đó truyền sang người khác. Thói quen rửa tay vừa tốt vừa quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Rửa tay đúng cách có thể ngăn ngừa cảm lạnh cũng như 60% các bệnh truyền nhiễm như bệnh tả, bệnh lỵ do vi khuẩn, ngộ độc thực phẩm. Rửa ít nhất tám lần một ngày và nên rửa tay sau khi đi vệ sinh hay nấu ăn.

Hạn chế ăn đêm

Hầu hết những người ăn bữa tối muộn thì sẽ không ăn sáng hoặc ăn trưa đúng cách. Vào ban đêm, sự trao đổi chất giảm và bài tiết axit dạ dày kém, làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hóa chức năng và viêm thực quản trào ngược. Môi trường sống thường xuyên vào ban đêm, nhu động ruột hoạt động mạnh và đánh thức hệ thống thần kinh tự chủ, gây mất ngủ. Tránh thói quen ăn uống vào đêm khuya bạn nên tập thể dục phù hợp và bạn sẽ được một giấc ngủ ngon.

Vitamin D

Thiếu vitamin D rất phổ biến ở người hiện đại. Vitamin D đã được chứng minh là một thành phần rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Mặt trời rất cần thiết cho việc sản xuất vitamin D. Trong những mùa này, các bạn hãy ra ngoài và đón ánh nắng mặt trời. Ngoài việc tổng hợp vitamin D, nó còn tác động tích cực đến sự ổn định cảm xúc và giảm căng thẳng.
Sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy

Người hiện đại có nhiều khả năng tiêu thụ calo hơn mức cần thiết. Lượng calo dư thừa tích tụ dưới dạng chất béo trong cơ thể và trở thành yếu tố nguy cơ đối với các bệnh khác nhau. Có thể thang máy tiện lợi hơn thang bộ nhưng thời gian bạn leo lên cầu thang bộ là liều thuốc quý giá cho trái tim của bạn.
3 giây rảnh rỗi

Trong một cuộc sống bận rộn, thật khó để tìm thấy một không gian nghỉ ngơi riêng. Khi căng thẳng tích tụ, những cảm giác tồi tệ như cáu kỉnh và giận dữ tràn ngập trong tâm trí bạn. Vì thế hãy cho bản thân 3 giây, hít thở thật sâu và bạn sẽ thấy thoải mái một chút. Có thể bạn nghĩ rằng 3 giây là một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng ngay cả khoảng thời gian ngắn này cũng thường trôi qua mà bạn không mấy để ý.

THANH TRÚC tổng hợp

Bình luận