"Mình đến với Xuân tình nguyện như một lẽ tự nhiên!"

(MTO 1 - 17/01/2021 21:28)

Đó là chia sẻ của bạn Thanh Ngân, sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tại lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2021, diễn ra sáng 17-1.

Trong không khí tiết trời mùa Xuân trong lành, mát mẻ, sáng ngày 17/1, lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 13 - năm 2021 đã được tổ chức tại công viên hơn Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) với sự tham dự của hơn 1000 bạn sinh viên.

Các bạn sinh viên trường ĐH Ngân hàng hào hứng trong buổi lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2021.

Bạn Thanh Ngân - sinh viên trường đại học Ngân Hàng chia sẻ “Đây lần đầu tiên mình tham gia chiến dịch lớn như chiến dịch Xuân tình nguyện. Từ tối hôm qua, mình đã không ngủ được vì phấn khích và hào hứng với chuỗi hành trình sắp tới. Sáng nay, khi được nghe những lời tuyên dương, động viên của chú Nguyễn Hữu Hiệp (Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM) cũng như những lời nhắc nhở, dặn dò của anh Nguyễn Đức Nguyên (Chỉ huy trưởng chiến dịch) thì mình càng ý thức thêm được vai trò của bản thân cũng như ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình. Chính vì thế, mình sẽ cố gắng cống hiến hết mình, hết sức trẻ để đóng góp cho chiến dịch, góp phần xây dựng quê hương. Mình đến với Xuân tình nguyện như một lẽ tự nhiên của tuổi trẻ. Và mình tin rằng, cái duyên, cái lẽ tự nhiên ấy sẽ gắn kết mình với chiến dịch, giúp mình trưởng thành hơn để trở thành một mảnh ghép cùng các bạn sinh viên khác góp phần giúp chiến dịch thành công, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.”

Bạn Ngọc Trâm - sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG HCM) cũng cho biết: “Đây là lần thứ hai mình tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện rồi thế nhưng những cảm xúc khi tham dự lễ ra quân chiến dịch trong mình vẫn luôn háo hức, vui vẻ và nhiệt huyết như thuở đầu. Mình không có gì ngoài sức trẻ, và mình hứa sẽ cống hiến hết mình, cháy hết mình với chiến dịch. Mình sẽ cùng với các bạn chiến sĩ khác tạo nên một tuổi trẻ thật rực rỡ với sắc màu tình nguyện, một mùa Xuân tình nguyện thật ý nghĩa và nhân văn.”

Các bạn chiến sĩ từ các trường check in trong màu áo Xuân tình nguyện, hứa hẹn cũng tạo nên một mùa Xuân tình nguyện thành công rực rỡ.

Được biết, tiếp nối thành công của 12 mùa chiến dịch trước, Xuân tình nguyện 2021 sẽ diễn ra đến ngày 9/2 trên 24 quận, huyện TPHCM; các địa bàn tại biên giới, biển, đảo; ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân; các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, bão và lũ lụt trong năm qua và thu hút hơn 50.000 chiến sĩ đăng ký tham gia.

Nét mới của chiến dịch năm nay đã đề ra hệ thống 8 chỉ tiêu với nhiều nội dung, phần việc ý nghĩa như: Tổ chức 50 chuyến hàng bình ổn thị trường, thăm, tặng quà cho 20 ký túc xá sinh viên, 45 khu lưu trú văn hóa, khu nhà trọ thanh niên công nhân, thực hiện 100 “Góc Xuân và tuổi trẻ” tại các ký túc xá, khu lưu trú công nhân, chung cư, điểm sinh hoạt dân cư tại khu phố, ấp, các trạm, chốt biên phòng trên sông, trên đường biên giới biển nhằm tuyên truyền văn hóa Tết Việt đến thanh thiếu nhi và người dân…

Đồng thời, chiến dịch còn tổ chức gói 10.000 bánh chưng, bánh tét, tặng quà Tết cho 2.000 bệnh nhi, bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện, vận động hiến 1.500 đơn vị máu, tổ chức 10 đội hình “Niềm vui ngày cuối năm”.