Khám phá "thực đơn" dành riêng cho tóc

( 9 - 28/09/2019 23:22)

Bạn biết không, chế độ dinh dưỡng đầy đủ là điều quá trọng để có một mái tóc đẹp bên cạnh các biện pháp chăm sóc tóc. Giống như cơ thể, mái tóc mình cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lí để luôn khỏe mạnh và óng mượt. Hiểu rõ tình trạng của mái tóc, bạn sẽ biết cách phục hồi tóc tốt hơn.

Tóc nhạt và xỉn màu:

Tóc xỉn màu có thể liên quan đến việc cơ thể thiếu chất kẽm. Chất kẽm có nhiều trong các nguồn thực phẩm như thịt bò, thịt gia cầm, trứng, sữa,…Bạn nên kết hợp các loại Vitamin và khoáng chất sau: Tyrosine, khoáng chất đồng (có nhiều trong tôm, cua, hạt điều,…) Sắt và Vitamin B. Ngoài ra, bổ sung thêm các loại thức ăn có chất chống oxy hóa như trái cây, rau củ, trà xanh,… sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của tóc cũng như cơ thể thể nói chung.

Tóc mỏng, dễ rụng:

Đó là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu Sắt. Chất này có nhiều trong thịt màu đỏ, trứng, rau củ, ngũ cốc, trái cây khô,…

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn với thực phẩm chứa nhiều protein sẽ giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng protein từ đậu nành kích thích mọc tóc. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm sữa đậu nành, ăn đậu hũ,… vào khẩu phần ăn. Vitamin E cũng giúp giảm tình trạng rụng tóc. Trong một số trường hợp, tóc rụng là dấu hiệu của sự suy giảm chức năng tuyến giáp. Khi đó, bạn cần bổ sung thêm Iot có trong rong biển và hải sản.

Tóc khô và chẻ ngọn:

Tóc khô, dễ gãy là dấu hiệu cơ thể thiếu một lượng lớn axit béo cần thiết. Muốn tóc lấy lại vẻ mềm mại, bạn hãy bổ sung axit béo, có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu,…

Bạn cần ăn một trong những loại cá trên ít nhất 4 lần/ tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều đậu, các loại hạt, quả bơ. Đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để đảm bảo tóc không bị thiếu nước.

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận