Da phản ứng ra sao khi bạn luyện tập thể thao quá sức?

(MTO 9 - 30/09/2019 13:18)

Nếu bạn thường xuyên đến các phòng tập, luôn vận động ở cường độ mạnh và quá sức vì muốn nhanh chóng giảm cân thì bạn đã phạm một sai lầm rất lớn, bởi không chỉ cơ thể kêu cứu, mà khi ấy, làn da vốn đẹp của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Làn da sẽ đỏ ửng, sớm xuất hiện các nếp nhăn. Đặc biệt là nếu trong thời gian đó, cơ thể không được cung cấp đủ các chất chống oxy hóa, thì quá trình lão hóa da cũng sẽ diễn ra nhanh hơn. Nguyên nhân là do khi tập luyện quá tải, cơ thể bạn sẽ tăng sự sản sinh các phân tử tự do, làm cạn kiệt nguồn khoáng chất và vitamin thiết yếu nuôi dưỡng da.

Tập luyện quá sức còn làm da và cơ thể thiếu nước. Đó cũng chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra nhiều vấn đề khác về da như tắc nghẽn, sưng phù dưới bề mặt da. Bên cạnh đó, nếu trong khoảng thời gian ấy, nếu không cẩn thận để da bị vi khuẩn tấn công, thì tình trạng ấy sẽ còn chuyển biến xấu hơn.

Ảnh minh họa: Pixabay

Ngoài ra, bạn thường kết hợp luyện tập với cường độ nặng với ăn kiêng hà khắc để giảm cân nhanh hơn. Việc này khiến cơ thể bị thiếu chất, má hóp vào nhanh chóng, bên cạnh đó còn nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn. Lớp mỡ dưới da bị tiêu bớt nhanh quá mức nên da không còn căng. Ngoài ra, việc giảm cân quá nhanh cũng khiến vòng hai bị thu nhỏ nhanh chóng và trở nên lỏng lẻo hơn.

Tip: Bạn biết đó, để xây dựng một cơ thể khỏe-đẹp, bạn cần rất nhiều thời gian. Và nếu không kiên trì, muốn đẩy nhanh quá trình ấy thì kết quả mà bạn thu được chỉ là một cơ thể gầy gò, thiếu sức sống và một làn da xấu xí với đầy những vết nhăn và xám xịt. Như thế thì có đáng không nhỉ? Lịch luyện tập phù hợp nhất là 3 buổi/ tuần và nếu bạn muốn giảm cân thì hãy nhờ huấn luyện viên tư vấn cho mình một lịch luyện tập và ăn uống khoa học. Đừng mang cơ thể mình ra “thí nghiệm” bằng những kiểu hành xác. Bởi cơ thể bạn cần được yêu thương mà, đúng không? :)

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận