Cách duy trì cân nặng sau khi giảm cân thành công

(MTO 8 - 04/08/2021 12:26)

Sau khi trải qua một quá trình giảm cân bằng các phương pháp ăn kiêng hay tập luyện để đạt được cân nặng như ý muốn, việc duy trì cân nặng sau khi giảm cân thành công cũng là một “bài toán khó” đối với những ai muốn có một vóc dáng cân đối. Nếu bạn đã trải qua một hành trình “gian nan” để giảm cân, hãy tham khảo những cách sau đây để giữ được số cân nặng như ý nhé!

Tăng cường tập luyện

Về cơ bản, bạn sẽ không thể duy trì được cân nặng nếu như không tập luyện và quay trở lại chế độ ăn như trước khi giảm cân. Chính vì thế, nếu bạn từ bỏ chế độ ăn kiêng trước đây thì việc tăng cường tập luyện là điều cần thiết để có thể đốt được calo dư thừa từ thức ăn. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế sử dụng đồ ăn vặt có nhiều đường và chất béo xấu vì đây chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân đó!

Tăng cường tập luyện để duy trì cân nặng. Nguồn ảnh: dribbble

Giảm khẩu phần ăn

Trái ngược với cách đầu tiên, nếu không còn tập luyện cường độ cao như trong giai đoạn giảm cân, bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn của mình xuống một chút và hạn chế tối thiểu việc tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh. Một số cách để giảm khẩu phần ăn mà không cảm thấy đói là uống nước lọc hoặc ăn canh trước mỗi bữa ăn, ăn chậm rãi, bổ sung nhiều rau củ…

Nguồn ảnh: real simple

Thay đổi và duy trì lâu dài chế độ ăn sạch và lành mạnh

Đây là cách tốt nhất và hiệu quả nhất giúp bạn giữ được cân nặng như ý và một vóc dáng cân đối. Việc thay đổi chế độ ăn thường ngày sang eat clean và duy trì lâu dài vừa giúp bạn nạp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động thường ngày, vừa tăng cường sức khoẻ và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư… Tuy nhiên, bạn cũng nên vận động và tập luyện để cơ thể không chỉ thon thả mà ngày càng săn chắc hơn nhé!

Nguồn ảnh: real simple

Một số kênh Tiktok bạn có thể tham khảo các công thức nấu ăn eat clean vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng là: @ngockhanhday, @cookwmomo, @tuilathinhu…

ĐOAN DUNG

Bình luận