Cách đơn giản để quản lí thời gian

(MTO 9 - 21/09/2019 07:34)

Những bí mật nho nhỏ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như có nhiều hơn 24h mỗi ngày đấy!

Tặng cho mình một quyển day-runner:

Hãy biến quyển day-runner thành bạn thân và lên lịch cho những việc cần làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên. Sau khi hoàn thành xong một việc gì đấy, hãy tick một dấu đỏ bên cạnh nhé. Điều này như một lời khen tặng và nó đem lại cho bạn không chỉ cảm giác tuyệt vời mà còn khiến bạn hăng hái hơn khi bắt đầu làm những công việc hàng ngày. Nhưng bạn nhớ là khi lên lịch thì đừng ôm đồm quá nhiều nhé. Hãy dành ra 20% thời gian cho những trường hợp bất ngờ ngoài dự kiến và thời gian nghỉ ngơi. Có một quyển sổ nhỏ xinh nhắc nhở những công việc hàng ngày vừa giúp bạn tránh rơi vào tình trạng cá Dory, lại vừa giúp quản lí được thời gian tốt hơn.

Biến thời gian chờ đợi trở nên thú vị hơn:

Thay vì ngồi nghĩ ra tỉ tỉ lí do: Vì sao xe buýt chưa tới, vì sao cô bạn thân lại đến muộn,.. và sau đó "càm ràm" thì bạn hãy tận dụng khoảng thời gian đó bằng cách đọc trước bài trong sách giáo khoa hay lên list những việc cần làm cho ngày mai. Hoặc bạn có thể vừa nghe nhạc thư giãn, vừa hít thở thật sâu để giúp đầu óc minh mẫn sau một ngày dài mệt mỏi. Dùng khoảng thời gian chờ đợi để cân bằng năng lượng luôn là một lựa chọn thông minh.

Cho máy tính, điện thoại nghỉ ngơi một tí nào:

Hãy tự đặt ra giới hạn cho thời gian online khi cần tìm thông tin cho bài thuyết trình, giảm thời gian dành cho Facebook,.. Bạn sẽ luôn có cảm giác bị “thiếu thông tin” và cứ thế sa đà quá nhiều vào việc tìm hiểu xem là.... hôm nay có gì mới? hay thông tin tình cảm của cặp đôi nào đó,.. Hãy kết hợp với quyển day-runner, ghi lại những mục bạn cần tra cứu khi online, tính ra khoảng thời gian hợp lí dành cho Facebook và rồi bạn sẽ nhận ra rằng mình học hành tốt hơn dù số lượng thông tin về showbiz có bị giảm đi một chút. ^^

Ngủ nhiều hơn:

Ơ, kì vậy nhỉ? Thật ra thì không kì lạ hay nghịch lí tí nào đâu. Khi không ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thức thật khuya rồi buổi sáng lại phải dậy thật sớm sẽ khiến bạn kém tập trung và kết quả học tập vì thế cũng bị giảm đi. Hãy tập thói quen ngủ sớm và dậy sớm vào ngày hôm sau. Liệt kê những việc bạn sẽ làm trong ngày vào buổi sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để suy nghĩ xem mình đã hoàn thành được bao nhiêu việc, còn những việc gì chưa hoàn thành. Và mỗi sáng hãy nghe những bài hát vui tươi để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng bạn nhé!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ (tổng hợp)
Ảnh: Pixabay

Bình luận