Bác sĩ lưu ý những điều nên làm khi ăn mì gói

(MTO 8 - 26/08/2021 07:06)

Dưới đây là những lưu ý để hạn chế những tác hại không tốt mà mì gói có thể ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn.

- Trụng mì qua nước sôi rồi mới sử dụng: Nhiều loại mì ăn liền hiện nay là mì đã được chiên qua dầu để đảm bảo độ giòn và dai cho sợi mì. Trụng mì qua nước sôi sẽ hạn chế những độc hại do dầu ăn và muối gây ra.

- Hạn chế sử dụng gói gia vị: thay vào đó hãy sử dụng gia vị của nhà bạn theo đúng khẩu vị.

- Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác như rau xanh để cung cấp thêm vitamin, chất xơ và giảm hàm lượng chất béo dư thừa trong mì, thêm trứng hoặc thịt để cung cấp thêm protein.

- Không ăn mì trước khi ngủ: Việc ăn mì trước khi đi ngủ không quá 2 giờ sẽ khiến cơ thể bạn bị tích tụ bởi một lượng mì lớn. Từ đó chuyển hóa thành những chất béo no làm bạn tăng cân nhanh chóng, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Kiểm soát lượng mì gói tiêu thụ: Nếu được lựa chọn, mỗi người chỉ nên ăn tối đa 2 gói mì một tuần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

- Một số loại mì ăn liền đựng trong cốc, hộp được làm từ nhựa, polyme hoặc chất liệu không an toàn. Vì thế, khi cho nước nóng vào sử dụng sẽ hòa tan 1 phần các chất này vào trong mì. Dù là một lượng không đáng kể nhưng nếu sử dụng thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe. Để tránh việc này, bạn nên đổ mì ra tô bát có chất liệu an toàn như sành sứ, thủy tinh...

Ths-Bs Nguyễn Hữu Đức Minh - Bs Phạm Thành Minh

Bình luận