3 nguyên nhân khiến chiếc cân mãi lăn tăn không suy suyển!

(MTO 10 - 11/10/2019 21:13)

Những nỗ lực tập thể dục lẫn ăn kiêng của bạn mãi chẳng đem đến một kết quả khả quan nào? Đó là vì bạn chưa biết có 3 “kẻ phá hoại” đang ngấm ngầm làm hỏng sự cố gắng của bạn đấy!

No.1: Kẻ phá hoại mang tên tình yêu

Ôi không!!! Làm sao có thể là tình yêu được chứ? Nghe qua hơi phũ phàng nhưng đó lại là sự thật. Tình yêu chính là một trong số những kẻ sát thủ của một thân hình thon thả. Đó là hậu quả của việc địa điểm hẹn hò thiếu thốn => Các bạn đi chơi 10 lần thì hết 7 – 8 lần là ở các quán ăn uống rồi đúng không? Một cuộc nghiên cứu ở Mỹ đã chứng minh được rằng trong thời gian đầu quen nhau (khoảng 1 – 2 năm), các couple thường có xu hướng tăng khoảng 2.5 kg/người :D. Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến thể trọng của bạn. “khi có một mình, bạn thường ít quan tâm đến bữa ăn của mình như ăn uống thất thường, chỉ ăn rau củ, trái cây trong bữa tối,.. Nhưng khi có người yêu, bạn chú ý đến việc ăn uống của cả hai nhiều hơn” – Theo tiến sĩ Jeffery Sobal, chuyên gia dinh dưỡng của trung tâm Cornell (New York).

Giải pháp cho bạn là gì nhỉ? Hãy đa dạng hóa những lần hẹn hò của bạn như đi dạo, xem phim,… Nếu bạn có ý định không ăn cơm nhà, hãy báo trước với mẹ để hạn chế trường hợp “nốc” một bụng no ở quán mà về vẫn phải ăn bằng hết những món ở nhà nhé! ^^

No.2: Ám ảnh sự “Gầy”

Ý nghĩ “không gầy không được” có thể khiến bạn liên tục bị stress. Stress lại là nguyên nhân khiến cơ thể sản xuất hormone Cortisol. Hoocmon này sẽ báo hiệu cho não rằng cơ thể bạn đang suy nhược và cần được tẩm bổ nhiều hơn. Ngoài ra, Cortisol còn kích thích sự thèm ăn. Cứ thế, càng stress bạn lại càng ăn nhiều hơn và rồi lại stress. Vòng tuần hoàn ấy liên tục lặp lại tạo cơ hội cho kẻ phá bĩnh thứ hai này xuất hiện khiến bạn mãi lao đao với chiếc cân.

Trong trường hợp này bạn cần: Hãy thoải mái ăn những món bạn thích nhưng đảm bảo chúng vẫn nằm trong giới hạn của sức khỏe nhé! Bạn cũng nên hạn chế stress – nguyên nhân chính kích thích cơ thể sản xuất ra Cortisol.

No.3: Bạn đã cắt xén giấc ngủ quá nhiều

Thiếu ngủ khiến hệ tiêu hóa của bạn hoạt động kém đi. Ngoài ra thiếu ngủ còn làm giảm lượng hoocmon Leptin, hoocmon có vai trò thông báo với não cảm giác no của bạn. Không thấy no thì tất nhiên bạn sẽ lại măm măm nhiều hơn đúng không nào? Và tình trạng ấy sẽ còn ngày càng xấu đi nếu bạn chỉ ngủ mỗi 4 – 5 tiếng mỗi ngày trong khoảng 5 ngày/tuần trở lên đấy!

Lúc này lời khuyên cho bạn là: Hãy ngủ đủ vào ban đêm và vào buổi trưa có thể bổ sung cho mình một giấc ngủ ngắn là bạn đã có thể nói lời tạm biệt kẻ phá hoại xấu xí thứ 3 này rồi. ^^

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận